![](https://oce.stou.ac.th/wp-content/uploads/2023/01/การจัดการการขาย02.jpg)
รายวิชา การจัดการการขาย ความท้าทายที่ต้องใช้ศิลปะ
จำนวนหน่วยกิต : 1 หน่วยกิต (15 ชั่วโมงการเรียนรู้)
รูปแบบการเรียน : เรียนออนไลน์
ค่าลงทะเบียน : 1,000 บาท
ระยะเวลาเรียน : 8 สัปดาห์
รุ่นที่ 7 วันที่ 1 สิงหาคม – 30 กันยายน 2567
การชำระค่าลงทะเบียน :
โอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาเมืองทองธานี
ชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
เลขที่บัญชี 147-0-24140-4
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : Line @978kfugc
**ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ สามารถเบิกค่าลงทะเบียนจากต้นสังกัด ได้ตามระเบียบกระทรวงการคลัง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรียนรู้การตลาดออนไลน์เพื่อสร้างคุณค่าสินค้า
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ต้องการ วิเคราะห์หลักการขายออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จได้
หัวข้อเนื้อหา
- การขายที่ประสบความสำเร็จ กรณีศึกษา บริษัท ช้อปปี้ ประเทศไทย โมเดลทางธุรกิจ
- การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการการขายออนไลน์ กรณีศึกษา Shopee
- กลยุทธ์การส่งเสริมการขาย กรณีศึกษา Shopee
- กลยุทธ์การดูแลลูกค้า กรณีศึกษาของ Shopee
- การสร้างการติดต่อกับลูกค้าและพนักงานขาย กรณีศึกษาของ Shopee
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ต้องการ วางแผนการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักได้
หัวข้อเนื้อหา
- การสร้างตราสินค้า กรณีศึกษา Black Canyon
- การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า กรณีศึกษา Black Canyon
- วิธีการพัฒนานวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ กรณีศึกษา Black Canyon
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เพิ่มยอดธุรกิจการขาย
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ต้องการ วิเคราะห์รูปแบบการดำเนินธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจค้าส่ง และธุรกิจการตลาดแบบตรงได้
หัวข้อเนื้อหา
- วิวัฒนาการขาย (Evolution of Sales)
- กรณีศึกษา “ธุรกิจค้าปลีก” “ธุรกิจค้าส่ง makro” และ “ธุรกิจการตลาดแบบตรง”
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การใช้เทคโนโลยีในระบบจัดการการขาย
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ต้องการ เปรียบเทียบความแตกต่างของรูปแบบการขาย B2C และ C2C ได้
หัวข้อเนื้อหา
- วิวัฒนาการเทคโนโลยีดิจิทัล
- กรณีศึกษา “รูปแบบ e-Commerce แบบ B2B” ของ Office Mate” “รูปแบบ e-Commerce แบบ B2C ” “รูปแบบ e-Commerce แบบ G2C” “รูปแบบ e-Commerce แบบ C2C”
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การจัดการทีมขายอย่างมืออาชีพ
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ต้องการ กำหนดแนวทางการคัดเลือกพนักงานขายได้
หัวข้อเนื้อหา
- บทบาท หน้าที่และคุณสมบัติของพนักขาย
- การปฐมนิเทศพนักงานขาย
- ผลเสียของการไม่ปฐมนิเทศพนักงานขาย
- การสรรหาและการคัดเลือกพนักงานขาย “การกรอกใบสมัคร สอบข้อเขียนและการสัมภาษณ์”
- การสรรหาและการคัดเลือกพนักงานขาย “การสอบประวัติ ผู้มาสมัครงาน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เทคนิคการขาย การเจรจาต่อรอง และการปิดการขาย
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ต้องการ
- ประยุกต์การขายกับผลิตภัณฑ์ที่กำหนดให้ได้
- กำหนดแนวทางการเจรจาต่อรองได้
- กำหนดแนวทางการขจัดข้อโต้แย้งได้
- ประยุกต์เทคนิคการปิดการขายจากกรณีที่กำหนดไดh
หัวข้อเนื้อหา
- การขายและการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า
- ระดับของพนักงาน
- ปัจจัยที่มีความสำคัญกับทักษะการขาย
- กรณีศึกษา การฝึกฝนพนักงานขายของสตาร์บัค
- การวิเคราะห์ความต้องการและประเภทของลูกค้า
- กรณีศึกษา “การแบ่งประเภทลูกค้าผลิตภัณฑ์คนอร์”
- การขายและการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า
- องค์ประกอบและปัจจัยในการเจรจาต่อรอง
- เทคนิคการเจรจาต่อรอง
- ข้อโต้แย้ง ประเภทของข้อโต้แย้งและกรณีศึกษา
- หลักการขจัดข้อโต้แย้งและกรณีศึกษา
- การปิดการขาย
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การจัดการองค์กร เวลา และทรัพยากรการขายในยุคดิจิทัล
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ต้องการ วางแผนการดำเนินงานเชิงนโยบายขององค์กรได้
ออกแบบระบบในการรักษาฐานลูกค้าของพนักงานขายได้
หัวข้อเนื้อหา
- นโยบาย กลยุทธ์และโครงสร้างองค์กรเพื่อการขาย
- กรณีศึกษา “บริษัท พรีเมียร์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ”
- ธรรมชาติของลูกค้ามีความแตกต่างกัน แนวคิด วัฒนธรรม
- กรณีศึกษา “โฆษณาเสื้อเชิ้ตสีขาว GQ”
- กรณีศึกษา “บริษัท อิชิตันกรุ๊ป จำกัด”
- กรณีศึกษา “บริษัทอาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)”
- การสร้างความแตกต่างของแบรนด์
- แนวคิดในการออกแบบ “Business Model”
- แนวคิดในการออกแบบ “Business Model (SEG X PTT GAO)”
ผู้สนใจทั่วไป
- ได้รับสมรรถนะบัตร จาก มสธ.
- สามารถเก็บสะสมหน่วยกิตในระบบคลังหน่วยกิตของ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
![](https://oce.stou.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/1.jpg)
คุณศิวกร สิริวงศ์ภาณุวัตร
ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อบบี้ ประเทศไทย
![](https://oce.stou.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/3.jpg)
คุณประวิทย์ จิตนราพงศ์
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย)จำกัด
![](https://oce.stou.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/4-1.jpg)
อาจารย์ อนุวัฒน์ เลิศพิทักษ์สุนทร
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ 1994 จำกัด (มหาชน)
![](https://oce.stou.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/8.jpg)
อาจารย์จิรวัฒน์ พฤกษ์ภูรีพงศิ์
ผู้อำนวยการอาวุโสสาย Wealth Management บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
![](https://oce.stou.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/7.jpg)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาวิน ชินะโชติ
สาขาวิชาวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
![](https://oce.stou.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/6.jpg)
อาจารย์ ดร.บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์
สาขาวิชาวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
![](https://oce.stou.ac.th/wp-content/uploads/2023/04/5.jpg)
อาจารย์นฤบดี วรรธนาคม
สาขาวิชาวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ฝ่ายพัฒนาสื่อและเทคโนโลยีการฝึกอบรม สำนักการศึกษาต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
#กลยุทธ์การตลาด #เทคนิคการขาย #การตลาดออนไลน์
#ธุรกิจออนไลน์ #มสธ #STOU
#มสธใครๆก็เรียนได้ #ที่ไหนเวลาใดใครก็เรียนได้